Saturday, November 28, 2015

Đầu bếp Phan Anh: 'Tình yêu của tôi đặt vào từng món ăn'

Mỗi khi vào bếp, Đại sứ danh dự ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam bỏ lại sau lưng những lo toan bận rộn để dành trọn tình yêu vào đam mê nấu ăn.

Phan Anh là một đầu bếp kiêm blogger khá nổi tiếng ở Việt Nam. Hai cuốn sách nấu ăn của chị từng xuất bản được bán ra với số lượng lớn. Phan Anh đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Global Taste of Korea Contest 2015 - một cuộc thi ẩm thực uy tín thường niên tại xứ sở kim chi. Nhờ đó, chính phủ nước này đã bổ nhiệm Phan Anh là đại sứ danh dự của ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam.

- Từ khi nào Phan Anh phát hiện ra mình đam mê nấu nướng? 

- Mọi thứ đến đều rất ngẫu nhiên không có sự sắp đặt trước. Mà thực ra đến giờ tôi vẫn chưa nghĩ nấu nướng là "nghiệp" của mình, đó chỉ đơn thuần là được thoả sức với đam mê, sở thích nấu ăn, làm bánh mà thôi.

Tôi thích nấu ăn và làm bánh rất lâu rồi, cũng tự mày mò nghiên cứu cả chục năm nhưng dấu ấn lớn nhất là tôi đã xây dựng một blog chính thức về ẩm thực, làm bánh có tên Esheep Kitchen cách đây đúng 5 năm. Nó như một cơ duyên khiến tôi gắn bó với việc làm bánh, nấu ăn và chia sẻ niềm vui đó với mọi người.

Tôi chỉ mong các con có đam mê và tìm thấy niềm đam mê của chính mình, nếu tình cờ đam mê đó là ẩm thực giống như mẹ thì tôi rất vui.

"Tôi chỉ mong các con có đam mê và tìm thấy niềm đam mê của chính mình, nếu tình cờ đam mê đó là ẩm thực giống như mẹ thì tôi rất vui. Đối với tôi như vậy đã là rất vui rồi", Phan Anh chia sẻ.

- Là một nhà báo, lại mê mẩn sáng tạo những món ăn, Phan Anh sắp xếp thời gian như thế nào? 

- Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian để làm tốt vai trò của một nhà báo, biên tập viên và hoạ sĩ, đồng thời vẫn chăm chút cho hai cô con gái.

Nhiều món bánh ngon các bạn trầm trồ khi xem hình là những món bánh tôi đã phải lén lút tỉnh dậy làm trong đêm và tận hưởng niềm vui ấy một mình. Rồi sau đó là cả quá trình tạo hình để chụp ảnh (food stylist). Vất vả thì nhiều nhưng khi thấy người thân say mê thích thú tận hưởng những món ngon hay ngắm nhìn những bức hình đẹp mà mình đã chụp được, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

- Chị có thể chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong năm qua? 

- Từ khi theo đuổi đam mê nấu nướng tới giờ, có lẽ thành công lớn nhất với mình là tự tay biên soạn, cho ra đời cuốn sách cookbook đầu tiên có tên Esheep Kitchen - Mật mã yêu thương.

May mắn hơn nữa, mình trở thành quán quân Cuộc thi Ẩm thực Hàn Quốc thế giới tại Việt Nam và lọt vào Top 5 đầu bếp món Hàn xuất sắc nhất thế giới. Tôi cũng rất tự hào khi trở thành đại sứ danh dự của ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam . 

- Là một đầu bếp nổi tiếng, chị chăm sóc bữa ăn cho gia đình mình như thế nào? 

- Các bé nhà tôi đều thích ăn ngon, thích quan tâm đến đồ ăn, tìm hiểu về các món hàng ngày được ăn và cũng cùng vào bếp giúp mẹ.

Công việc bận rộn khiến tôi không thể luôn sửa soạn và chuẩn bị đầy đủ các bữa hay các món cho gia đình, nhưng tôi luôn dành thời gian cho bữa ăn chính trong gia đình. Các bữa phụ, bữa xế của các con, tôi luôn cố gắng lựa chọn những sản phẩm, thực phẩm tốt và có uy tín trên thị trường cho gia đình mình, và quan trọng là nó phải có mùi vị ngon miệng hợp với gia đình tôi nữa.

tinh-yeu-cua-toi-dat-vao-tung-mon-an-xin-bai-edit-1

Phan Anh luôn cố gắng lựa chọn những sản phẩm, thực phẩm tốt và có uy tín trên thị trường cho gia đình mình, và quan trọng là nó phải có mùi vị ngon miệng hợp với gia đình mình.

- Theo chị, bí quyết nào tạo ra những món ăn ngon, chất lượng?

- Tôi luôn tâm niệm khi nấu một món ăn, là người nấu đã dành trọn tâm sức và tình cảm vào món ăn đó, cho người thưởng thức nó. Chính vì vậy, những món ăn mà người cha người mẹ trong gia đình sửa soạn cho con cái, người thân của mình ăn mỗi ngày luôn là những dấn ấn mùi vị được lưu giữ sâu sắc nhất.

Nguyễn Linh

tinh-yeu-cua-toi-dat-vao-tung-mon-an-xin-bai-edit-2
Các sản phẩm sữa chua vitamin C, sữa chua lysine dâu chuối, sữa chua Wel Yo Kidz không chỉ mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn cho trẻ sức đề kháng, chống biếng ăn, cho bé cao lớn hơn mỗi ngày.                  

                                        Chi tiết tại website hoặc fanpage.

No comments:

Post a Comment