Wednesday, June 29, 2016

Nhà lún nền, nên sửa lại ngay hay chờ tích lũy đủ để xây mới?

Cách đây 2 năm, chúng tôi mua được ngôi nhà cấp 4 diện tích 50m2 trên tổng diện tích đất 100m2. Chúng tôi vẫn còn nợ ngân hàng và người thân 600 trăm triệu do mua nhà và làm một số việc khác.

Ngôi nhà này mới xây được 5 năm nhưng đã gặp một số sự cố: nền bị lún sụt và gạch vỡ nứt do trước đây đầm nền không kỹ; khi trời mưa, một số chỗ có nước chảy từ trên mái thành dòng làm hoen ố tường. Nhà ngăn làm 3 phòng, còn lại là sân và vườn. Hiện nay do nhu cầu của gia đình nên phòng khách đã phải kê thêm một cái giường để ngủ, ngoài ra còn để xe và bàn học của con. Khách đến chơi không có bàn ghế ngồi mà phải ngồi lên giường, cũng hơi bất tiện nên cả chủ và khách đều ái ngại.

Tôi đang băn khoăn giữa hai phương án:

1. Vay thêm khoảng 50-60 triệu nữa để nới thêm phòng khách và sửa lại nền nhà, cũng như mua một vài vật dụng cho phòng khách, đợi đến khi nào có tiền thì lại đập đi xây mới hết đất, xây luôn 2 tầng. Nếu xây theo kiểu đó thì phải 10 năm nữa chúng tôi mới xây được, lúc đó chúng tôi cũng đã gần 50 tuổi và con cũng đã lớn hết rồi.

2. Chỉ sửa lại phần nền hết khoảng 10-15 triệu. Chúng tôi sẽ cố gắng trả hết nợ cũ rồi cố tích lũy thêm khoảng 300 - 400 triệu và vay thêm ngân hàng 400 - 500 triệu nữa, để xây nhà 2 tầng. Phương án này có thể thực hiện sớm hơn phương án  trên vài năm nhưng tôi ngại vay nhiều có thể khiến mình mệt mỏi.

Kính mong anh chị và các bạn sáng suốt cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Tuân

Chia sẻ kinh nghiệm và thắc mắc về tiêu dùng, mua nhà của bạn tại đây. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment