Thursday, June 30, 2016

Nguyễn Hải Yến cover hit 'Tình xa khuất' của Phương Thanh

Nữ ca sĩ mạo hiểm hát lại ca khúc từng giúp đàn chị ghi dấu ấn tên tuổi.

Trở lại với âm nhạc vào cuối tháng 6/2016, Nguyễn Hải Yến giới thiệu ca khúc Tình xa khuất - bản hit từng được Phương Thanh thể hiện thành công vào năm 1997. Việc chọn lựa một bản hit quá nổi tiếng trước đây để trình bày lại tuy “mạo hiểm” nhưng nữ ca sĩ có mục đích rõ ràng. Hải Yến cho biết, ca khúc Tình xa khuất là “phát súng” đầu tiên trong kế hoạch thực hiện album những tình khúc nổi tiếng thời Làn Sóng Xanh, thập niên 1990 - 2000. Đây là một thử thách lớn với Yến vì phải làm mới các ca khúc cũ với màu sắc hiện đại nhưng vẫn giữ cái tình, cảm xúc cho khán giả.

nguyen-hai-yen-cover-hit-tinh-xa-khuat-cua-phuong-thanh

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến. Ảnh: Minh Mẫn

Nguyễn Hải Yến chia sẻ, ý định này xuất phát trong một chuyến đi diễn, từ gợi ý của một khán giả khi muốn nghe lại các ca khúc đình đám một thời. Các ca khúc Hải Yến lựa chọn đều là những bản nhạc tâm đắc nhất với cô và được trau chuốt tỉ mỉ, mang hơi thở mới mẻ.

Nói riêng về ca khúc Tình xa khuất, Hải Yến cho rằng điều khó nhất với cô trong việc xử lý là chiều sâu cảm xúc từ ca từ cho đến quãng âm vực rất rộng. Hải Yến tin rằng ngoài cảm xúc, Tình xa khuất còn là ca khúc phù hợp để cô “khoe” thế mạnh về giọng hát.

Cùng với việc giới thiệu single, Hải Yến cũng thực hiện bộ ảnh với tóc dài, váy ôm quyến rũ, gợi cảm. Từng muốn phá bỏ phong cách cũ, chuyển hướng cá tính với tóc ngắn, sự quay lại hình ảnh nữ tính khi xưa khiến khán giả có phần thắc mắc. Nữ ca sĩ giải thích: “Là một người nghệ sĩ, tôi hiểu rõ tâm lý khán giả luôn muốn ca sĩ phải biến đổi hình ảnh linh hoạt. Sở dĩ từ hình ảnh cá tính với tóc ngắn, tôi quay về tóc dài như xưa vì nó phù hợp với sản phẩm lần này".

nguyen-hai-yen-cover-hit-tinh-xa-khuat-cua-phuong-thanh-1

Nữ ca sĩ vừa cover hit 'Tình xa khuất' của Phương Thanh.

Nguyễn Hải Yến cũng chuẩn bị ra mắt một MV ca nhạc cùng một nhóm nhạc nam mới - Cadimen. Đây được xem là “học trò” của Hải Yến và cô đang bước đầu hướng nhóm vào showbiz, giới thiệu tới khán giả bằng một sản phẩm ấn tượng. MV sẽ chính thức giới thiệu vào đầu tháng 7.

Thưởng thức ca khúc "Tình xa khuất" - Nguyễn Hải Yến:

Hân Quy

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment