Saturday, October 1, 2016

Lợi ích của phòng ngủ kiểu Nhật ít đồ đạc

Theo Lovely Home, phong cách thiết kế phòng ngủ Nhật hướng tới lối sống chậm, đậm chất thiền, giúp tìm kiếm sự hài hòa, bình yên trong chính bạn.

loi-ich-cua-phong-ngu-kieu-nhat-it-do-dac

Trong phòng ngủ không có nhiều đồ điện tử như tivi, đầu đĩa...

Lợi ích của phòng ngủ kiểu Nhật

- Lưu thông không khí: Trong phòng hạn chế tối đa đồ đạc để các luồng khí có thể luân chuyển mà không gặp chướng ngại vật nào. Vào ban ngày, đệm, chăn, gối đều được cất gọn trong các tủ đồ sát tường.

- Thực tế: Một vật dụng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể ngồi trên một chiếc hòm, bên trong hòm đựng chăn gối. Chiếu trải sàn giữ ấm cho đôi chân cũng là nơi trải đệm để ngủ vào buổi tối.

- Thân thiện với môi trường: Đa số nguyên liệu làm phòng ngủ có nguồn gốc thiên nhiên như gỗ, giấy, vải. Hiện tại, các kiến trúc sư sử dụng thêm kính.

- Tính cơ động: Chức năng phòng ngủ thay đổi theo thời gian trong ngày và nhu cầu của chủ nhà. Vào ban ngày, đó có thể là phòng khách, chỗ tập yoga còn buổi tối, gia chủ trải đệm, chăn gối để ngủ.

loi-ich-cua-phong-ngu-kieu-nhat-it-do-dac-1

Người Nhật du nhập giường kiểu châu Âu nhưng lựa chọn loại có độ cao vừa phải.

Cách thiết kế

- Màu sắc: Không sử dụng màu rực rỡ. Để đạt được sự thư thái, bình thản, phòng nên sử dụng tông màu trung tính, tinh khiết, tươi sáng như trắng, xám, kem, be. Một vài đồ màu đen, nâu đậm được kết hợp bổ sung.

- Sàn: Sử dụng sàn gỗ hoặc tre. Phía trên có trải chiếu, một năm thay hai lần.

- Tường: Dán giấy hoặc sơn sáng màu, cửa trượt khung gỗ, tre dán giấy hoặc kính mờ.

- Ánh sáng: Các loại đèn trần có ánh sáng dịu nhẹ, mờ ảo. Đèn ngủ có thể là đèn lồng truyền thống.

- Đồ đạc: Thiết kế dựa trên các hình học đơn giản, không có chạm trổ cầu kỳ. Số lượng đồ rất ít, bàn ghế thấp. "Giường" truyền thống của Nhật là đệm được cất trong tủ. Những năm gần đây, ở Nhật bắt đầu có giường kiểu châu Âu nhưng cũng rất thấp.

An Yên

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment