Tuesday, November 29, 2016

Vận động cùng người yêu thương giúp nâng cao sức khỏe

Khi còn bé, chị em chúng tôi hay quấn quýt với ba mẹ từ đi chơi công viên, bơi lội và tham gia những hoạt động bổ ích của trường. Nhưng từ khi chúng tôi trưởng thành, việc đó càng trở nên hiếm hoi hơn. Em gái tôi thì lo học đại học cũng không có nhiều thời gian, anh trai tôi lại dành thời gian cho công việc. Còn ba mẹ và tôi mỗi người ai cũng có công việc riêng, nên từ lâu đã lãng quên. Vì thế gia đình chúng tôi cũng cần thời gian dành cho nhau hơn.

Ba mẹ tôi đã lớn tuổi nên việc đi thể thao thể dục rất cần thiết. Mẹ tôi chỉ thường đến những câu lạc bộ khi có thời gian, chứ không bao giờ chạy bộ leo núi nếu không có chúng tôi. Vì sức khỏe của ba mẹ, mỗi buổi sáng trước khi đi làm, tôi đều cố gắng dậy sớm vài tiếng đồng hồ để có thể cùng mẹ chay bộ, leo núi hoặc đơn giản là tập yoga nếu mẹ thích. Càng lớn, khi mà quá bận bịu với công việc, tôi đã quên mất việc mình cũng nên chăm sóc sức khỏe cho bản thân lẫn những người yêu thương.

Vì mỗi người đều có công việc khác nhau nên hiếm khi chúng tôi được tụ tập chung với nhau. Vào những dịp lễ, Tết, gia đình chúng tôi mới có thời gian lên kế hoạch cho những buổi picnic, vui chơi ngoài trời với nhau. Điều này đã giúp mọi người trong gia đình gắn kết, yêu thương nhau nhiều hơn.

Dù còn bé hay đã trưởng thành thì mọi người hãy cố gắng dành thời gian cho gia đình của mình nhé!

van-dong-cung-nguoi-yeu-thuong-giup-nang-cao-suc-khoe

Nguyễn Trương Diễm Châu

Từ ngày 21/11 đến 18/12, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Cô Gái Hà Lan tổ chức cuộc thi "Cả nhà năng động". Độc giả có thể gửi ảnh hoặc video thể hiện sinh động khoảnh khắc năng động của gia đình kèm đoạn nội dung tối đa 300 từ chia sẻ về các hoạt động hàng ngày giúp gia đình gắn kết và năng động hơn; hoặc cách lên kế hoạch vui chơi cho cả nhà vào cuối tuần, ngày nghỉ. Chương trình kéo dài 4 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc. Gửi bài dự thi tại đây.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment